Hiệp thông cầu nguyện cho người thân hội viên đã qua đời

Dưới cơn mưa nhẹ lất phất, tối thứ Năm ngày 09/08/2018 nhiều anh chị em hội viên Preasidium Mẹ Thăm Viếng-Legio Mariae giáo xứ Nhân Hòa đã khởi phát lúc 19 giờ kém 10 từ khuôn viên nhà thờ giáo xứ đến tư gia chị Anna Trần Thị Hoàng đọc kinh cầu nguyện cho người chồng quá cố của chị là anh Giuse Trần Huy Hiếu được Chúa gọi về cách đây 5 năm.

Trước di ảnh người chồng thân thương, chị hợp với cộng đoàn dâng lời nguyện xin: “Giờ đây chúng ta cùng hợp lời cầu xin cho ngươi thân yêu chúng ta đây là anh Giuse được Thiên Chúa sớm thứ tha các lỗi lầm và cho được chung hưởng vinh phúc với các Thánh trên Thiên Đàng. Lạy Chúa, Chúa đã cho Con Một Chúa khải hoàn về Thiên Quốc sau khi đã chiến thắng tử thần. Xin Chúa cho người tín hữu này là anh Giuse đã thoát kiếp tử vong, cũng được muôn đời chiêm ngưỡng Cha, là Đấng tạo thành và cứu thoát anh Giuse. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.”

Giờ kinh kết thúc trong tâm tình sâu lắng của những người tham dự qua lời bản thánh ca “Từ vực sâu tối tăm, con kêu cầu Ngài thương trông đến. Chúa ơi! Lắng nghe lời con, con tìm nhan Chúa thiết tha nài van. Vì đời con lắm phen đã không tròn lời cam kết xưa. Chúa ơi! Chớ ghi trong lòng phút giây lỗi lầm con phụ lòng Ngài thương…”

Thương nhớ người bạn đời đã khuất bóng, chị Hoàng chia sẻ trên dòng thời gian FB của mình: “Thời gian không dừng lại, nỗi buồn vẫn đong đầy trong ngày giỗ 5 năm của chồng.”

Trước đó vào tối thứ Hai ngày 06/08/2018 lúc 19 giờ đông đủ anh chị em trong Preasidium Mẹ Thăm Viếng  đã đến nhà tộc của chị hiệp thông cùng đại gia đình đọc kinh cầu nguyện cho linh hồn cụ Phêrô Trần Văn Ân, thân phụ của chị, nhân ngày giỗ mãn tang 3 năm. Bước vào giờ kinh, anh trưởng Preasidium chia sẻ: “Hiệp thông với gia đình chị Hoàng, anh chị em trong hội Legio Nhân Hòa tề tựu nơi đây đọc kinh cầu nguyện cho cụ Phêrô. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu thứ tha mọi lỗi lầm mà cụ Phêrô đã vướng mắc với Ngià lúc tại thế. Xin Ngài sớm đưa cụ về hưởng tôn nhan Ngài trên nước thiên đàng.”

Sau hai biến cố đau buồn vì sự ra đi vĩnh viễn của người chồng và người cha, chị Anna Trần Thị Hoàng đã có những chiêm nghiệm thêm về cuộc sống tâm linh của mình. Chị đáp lại ơn gọi của Mẹ Maria: gia nhập Hội Đạo Binh Đức Mẹ giáo xứ Nhân Hòa. Siêng năng tham dự các sinh hoạt của hội và sốt sắng thực thi các công tác tông đồ bác ái. Gần đây chị đã gia nhập và sinh hoạt trong Hội Gia Đình Tận Hiến của giáo xứ.

Gioan Long Vân

Chia sẻ Bài này:

Related posts